วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2560

ความหวังยังไม่จางหายไป

 ในช่วงเวลาที่เราอยู่ในช่วงอารมณ์ที่มืดมิด บางทีเราก็ต้องการแสงสว่างในใจบ้าง...

พี่สาวผมไปผ่อนคลายหลังทำดิซเซอร์เทชั่น (คล้าย ๆ วิทยานิพนธ์นั่นแหละ) ด้วยการไปเที่ยวที่สก๊อตแลนด์ แน่นอนว่าแหล่งท่องเที่ยวที่นั่นคงไม่พ้นทะเลสาบล็อคเนส ทะเลสาบที่เชื่อกันว่ามีสัตว์ประหลาดนั่นแหละ นางไปที่ร้านของฝาก เลยซื้อวัตถุดังในรูปบนมาให้เรา

ตอนไปรับพี่สาวที่สนามบิน นางก็มอบสิ่งนี้ให้เรา บอกว่าดูจากความหมายของมันที่ระบุในซองใส่แล้วน่าจะเหมาะกับเราดี

...มันคือเครื่องรางที่ชื่อว่า Knot of Hope
แปลเป็นไทยคือ "เงื่อนแห่งความหวัง" นั่นแหละ

เราใส่ไว้ในวันที่เราต้องการความมั่นใจอยู่เสมอ ๆ เช่น วันที่มีพรีเซ้นท์งาน เพื่อให้ทุกอย่างลุล่วงได้ด้วยดี มันทำให้เรามีความหวังว่าสิ่งที่เราทำจะสำเร็จ

แต่อาทิตย์นี้ชีวิตเราจมดิ่งกับความผิดหวัง เราถูกแฟนบอกเลิกด้วยเหตุผลที่ชัดเจน เราไขว้เขวไปจากสิ่งที่เราเคยเป็น มันแย่มากจนต้องหาเพื่อนคุยตอนที่เศร้ายามดึก

เพื่อนสมัยเรียนคนหนึ่งบอกกับเราว่า เราเป็นคนที่สร้างแรงบันดาลใจให้เพื่อนเสมอ แม้ว่าเพื่อนจะเรียนไม่เก่งเท่าเรา แต่เราคอยช่วยเหลือเพื่อนทุกคนตลอดให้ผ่านพ้นไปได้ สอบผ่าน เข้าใจเนื้อหาที่เรียนมากขึ้น ไปจนถึงจุดประกายในความคิดต่อตัวของเขาเอง

เราไม่รู้หรอกนะว่าสิ่งที่เขาพูดนั้นมันเป็นการยอเกินจริงหรือเปล่า แต่เรารู้สึกดีมาก ๆ ที่มีคนเห็นค่าของเรา

"คุณค่าที่เธอมีคือเธอเป็นความหวังให้กับทุกคนที่เข้าหาเธอ"

..."เพราะฉะนั้น อย่าหมดหวังนะ" เพื่อนคนดังกล่าวบอกกับเรา

ขอบคุณกำลังใจที่ให้เราในวันที่เราเหนื่อยล้านะ

เพราะพวกเธอก็เป็นความหวังของเราเหมือนกัน ^_^

ขอบคุณที่รับฟัง
ลงชื่อ
แมวส้ม

ปล. วันที่ 1 เรากลับบ้านไปเช็งเม้งและไหว้พระทำบุญนะ อาจไม่ได้มาอัพบล็อกนะครับ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความหวังยังไม่จางหายไป

 ในช่วงเวลาที่เราอยู่ในช่วงอารมณ์ที่มืดมิด บางทีเราก็ต้องการแสงสว่างในใจบ้าง... พี่สาวผมไปผ่อนคลายหลังทำดิซเซอร์เทชั่น (คล้าย ๆ วิทยานิพ...